Diamond Central: Cú hích hạ tầng – Nâng tầm dự án

Tín hiệu tích cực tại dự án sân bay Long Thành, cùng với đó là loạt cao tốc huyết mạch được triển khai. Đây sẽ là động lực nâng cánh kinh tế Đồng Nai nói chung và gia tăng sức mạnh kết nối cho Diamond Central – một dự án hứa hẹn trở thành biểu tượng Khai Mở Phồn Vinh tại TP. Biên Hòa nói riêng.

Được công nhận là đô thị loại I, Đồng Nai cùng với Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và TP.HCM tạo thành tứ giác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Những năm gần đây, Đồng Nai vươn mình trở thành một trong những tỉnh đứng đầu về thu hút đầu tư nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ.

Vừa qua, loạt dự án cao tốc trọng điểm lần lượt được Chính phủ phê duyệt và triển khai tại Đồng Nai đã và đang kéo theo sự tăng trưởng không ngừng của thị trường bất động sản nơi đây. Trong đó, dự án nhà phố 2 mặt tiền cao cấp tọa lạc ngay trung tâm TP. Biên hòa – Diamond Central đang là điểm sáng khi được hưởng lợi từ cú hích kép hạ tầng, từng bước nâng tầm dự án.

5 tuyến cao tốc gia tăng kết nối Diamond Central

  • Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
    Kết nối trực tiếp Diamond Central với Thành phố biển

Được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài 77,8 km, thi công xây dựng được triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Cao tốc có sáu làn xe (giai đoạn một xây bốn làn) và thời gian thu phí 23 năm.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51. Đồng thời gia tăng kết nối và rút ngắn thời gian di chuyển giữa Diamond Central đến thành phố biển Vũng Tàu.

  • Cao tốc Long Thành – Dầu Giây
    Đẩy mạnh giao thương giữa Diamond Central với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, bốn làn xe, là tuyến đường quan trọng giúp kết nối TP.HCM với TP. Biên Hòa và các tỉnh Đông Nam Bộ. Thông xe 5 năm trước với vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng, cao tốc đã rút ngắn thời gian đi lại từ trung tâm TP.HCM đến dự án Diamond Central và đem lại lợi ích kinh tế lớn trong vùng.

Mới đây, trước tình trạng quá tải của tuyến đường này, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý mở rộng 24 km từ nút giao An Phú (quận 2, TP HCM) đến huyện Long Thành (Đồng Nai) lên 8 làn xe vào năm 2025, nguồn vốn hơn 9.800 tỷ đồng. Sau năm 2040, đoạn này sẽ được mở rộng lên 10 làn xe. Riêng 31 km từ Long Thành đi Dầu Giây sẽ giữ nguyên quy mô 4 làn xe vì có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.


  • Cao tốc Long Thành – Bến Lức
    Thuận tiện di chuyển giữa Diamond Central và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long

 Cao tốc Long Thành – Bến Lức được khởi công tháng 7/2014, dài 47 km, đi qua các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và Long An với tổng mức đầu tư 31.000 tỷ đồng, sử dụng vốn tài trợ của ADB và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Đây là cao tốc lớn nhất miền Nam và giúp kết nối giao thương giữa các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long hướng về Đông Nam Bộ, đặc biệt là thuận tiện di chuyển đến dự án Diamond Central hiện đang tọa lạc tại trung tâm TP. Biên Hòa.

  • Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
    Kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch biển giữa Nam Trung Bộ và Diamond Central

 Mới đây, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã được khởi công. Tuyến cao tốc này có chiều dài 99 km với 6 làn xe trong giai đoạn hoàn chỉnh, đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai.

Dự kiến khi đi vào hoạt động vào năm 2022, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội với trục cao tốc Bắc – Nam. Đồng thời, thu hút đầu tư và góp phần khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh du lịch biển Nam Trung Bộ với khu vực kinh tế phía Nam, đặc biệt là TP. Biên Hòa và vùng lân cận.

  • Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt
    Rút ngắn thời gian di chuyển từ Diamond Central đi các tỉnh Tây Nguyên

Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt dài hơn 200 km từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đến đầu đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).

Khi toàn tuyến cao tốc hoàn thành, giao thông kết nối Diamond Central và miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên sẽ trở nên thuận lợi hơn, giảm tải cho quốc lộ 20, rút ngắn thời gian đi lại giữa các khu vực. Nếu Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, dự án sẽ được khởi công trong quý III năm 2022 và hoàn thành năm 2025.

Ngoài 5 dự án cao tốc, hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm khác như Hương lộ 2, đường Vành đai 3,… cũng đang được xây dựng. Việc triển khai hạ tầng giao thông sẽ là bước đệm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Đồng Nai nói chung và nâng tầm giá trị dự án bất động sản Diamond Central nói riêng.

 (Nguồn: VnExpress) (T/h)